Friday, October 22, 2021

4 loại cảnh giới

 

Có bốn loại cảnh giới, con người có thể lĩnh hội điều tuyệt vời trong đó.

Đầu tiên là: “Phải coi mình là người khác” – đây là “vô ngã”.

Thứ hai là: “Phải coi người khác là chính mình” – đây là “từ bi”.

Thứ ba là: “Phải coi người khác là bản thân họ” – đây là “trí tuệ”.

Cuối cùng là: “Phải coi mình chính là mình” – đây là “tự tại”.”


“Trân trọng thế giới ngoại tại gọi là tâm BI; trân trọng chính bản thân mình gọi là tâm TỪ. Nếu từ & bi không vận hành cùng nhau thì đó là tử lộ.”
🙏🌺🙏
The appreciation of the world outside is called compassion, and the appreciation of yourself is called maitri. Unless these two are working together, it is a dead end.

No comments:

Post a Comment

Phân loại chủng ngọc

 https://www.facebook.com/reel/292106507291259